Làm thế nào để sản xuất một TVC quảng cáo thu hút người xem?
Contents
Quảng cáo là cách đơn giản nhất để quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp rất chú trọng việc thực hiện các đoạn phim quảng cáo chất lượng, sáng tạo. Tuy nhiên, làm sao để sản xuất được một TVC quảng cáo hấp dẫn, thu hút và để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc trong lòng người xem? Bạn đã nắm rõ được vấn đề này chư
Chọn nhà sản xuất giàu kinh nghiệm
Một đơn vị sản xuất TVC quảng cáo uy tín và chất lượng là yếu tố tiên quyết hàng đầu khi bắt đầu chuẩn bị làm một đoạn quảng cáo. Hiện nay, số lượng các công ty quảng cáo trên thị trường rất đông đảo, chất lượng vì vậy cũng không thể chắc chắn đảm bảo mọi đơn vị đều như nhau. Tìm hiểu thật kỹ thông tin đơn vị, chất lượng các TVC quảng cáo đã sản xuất để đưa ra sự so sánh, tìm kiếm đơn vị đạt chuẩn theo yêu cầu của doanh nghiệp.
>>>Xem thêm: Làm thế nào để chụp ảnh sự kiện thu hút người xem
Kịch bản hấp dẫn
Kịch bản là phần khung của đoạn TVC quảng cáo, đây là yếu tố đóng vai trò chủ chốt đến sự thành công của sản phẩm quảng cáo. Một kích bản hấp dẫn, nêu rõ tinh thần của sản phẩm hay dịch vụ đang muốn truyền tải sẽ thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
Ví dụ: Nếu bạn đang lên kịch bản cho một TVC về điện thoại, kịch bản nên tinh tế, sang trọng thể hiện được đầy đủ các tính năng vượt trội của sản phẩm.
Nếu bạn sản phẩm là dịch vụ của một doanh nghiệp thì cần nêu được cái hay cái tốt nhất của dịch vụ đó, kích thích tò mò khám phá của khán giả.
Nói chung, bất kể TVC quảng cáo về lĩnh vực gì, sản phẩm gì hay dịch vụ nào đều cần có yếu tố sáng tạo. Một nội dung bất ngờ luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Kịch bản sáng tạo, độc đáo giúp khán giả hiểu rõ hơn về doanh nghiệp
Câu khẩu hiệu ấn tượng mạnh
Slogan hay thường gọi là câu khẩu hiệu cần ngắn gọn, diễn tả được toàn bộ ý nghĩa của sản phẩm, công dụng và phương hướng phát triển mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến. Diễn viên trong TVC không nên nói quá nhiều chỉ cần một vài câu khẩu hiệu ngắn gọn là đủ. Câu khẩu hiệu hay luôn đánh đúng vào tâm lý của người mua hàng, gia tăng mong muốn sở hữu sản phẩm của khán giả.
>>>Tham khảo thêm: Các dụng cụ livestream giá rẻ của Livestreamtech
Diễn viên
Đây yếu tố quan trọng thứ 4 để làm nên một TVC quảng cáo hấp dẫn. Diễn viên chính là người đại diện cho thương hiệu, dịch vụ cần quảng bá. Do đó, vấn đề đời tư cần được quan tâm hàng đầu, cần đảm bảo diễn viên không có scandal, hình ảnh sạch. Diễn xuất của diễn viên cần tự nhiên, truyền đạt được đầy đủ thông điệp mà TVC đang muốn hướng đến. Bạn có thể lựa chọn những người có số lượng khán giả hâm mộ lớn để gia tăng lượt xem cho đoạn quảng cáo một cách nhanh chóng.
Diễn viên trong TVC quảng cáo cần linh hoạt trong diễn xuất, hình ảnh sạch
Góc quay chuyên nghiệp
Một kịch bản hay cần được hiện thực hóa thành một thước phim sinh động, thu hút người xem. Đây là phần quan trọng do quay phim và hậu kỳ phụ trách. Một đoạn phim có chất lượng hình ảnh thu hút, chuẩn nét, âm thanh rõ ràng kèm theo nhiều hiệu ứng tinh tế.
Trong mọi tình huống, hình ảnh luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hình ảnh có yếu tố sáng tạo, mới mẻ luôn mang đến ấn tượng tốt đẹp và lâu dài với công chúng. Ngoài ra, phần âm thanh cũng đóng vai trò chủ chốt tạo nên hiệu ứng đặc sắc cho TVC.
Góc quay là yếu tố giúp chất lượng hình ảnh của TVC quảng cáo có thu hút người xem hay không
Chiến lược Marketing
Đội ngũ marketing chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm là yếu tố cần thiết để mang lên hiệu suất làm việc cao. Đội ngũ này là những người trực tiếp làm việc cùng công ty sản xuất TVC, đưa ra ý tưởng sơ khai, đóng góp thêm ý tưởng và chỉnh sửa những khâu cuối cùng trước khi TVC được ra mắt. Nhân viên Marketing cần phải có cái nhìn tổng quát nhất, hiểu rõ được thị hiếu của khách hàng để đưa ra những lời tư vấn chính xác cho nhà sản xuất.
>>>Tìm hiểu thêm: Báo giá chi tiết dịch vụ livestream hội thảo giá tốt
Ngân sách đầu tư phù hợp
Một video quảng cáo ấn tượng, đặc sắc cấn có nguồn vốn đầu tư phù hợp. Việc rót tiền vào TVC bao nhiêu có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng của sản phẩm. Để có một TVC quảng cáo hấp dẫn từng khâu sản xuất phải tiêu tốn một khoản phí không hề nhỏ. Một số công ty lựa chọn hình thức phim quảng cáo thì chi phí lại càng cao hơn.
Ngân sách đầu tư lớn sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng trong từng khâu sản xuất
Một TVC quảng cáo hay hấp dẫn khách hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về cách thực hiện một TVC để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm về cách thực hiện một đoạn quảng cáo sáng tạo, độc đáo nhé.